Với bao người, làn bọt trắng li ti, hương thơm nhẹ dịu phảng phất của dòng chất lỏng màu vàng rơm đã trở thành thứ đồ uống không thể thay thế. Riêng với người dân Thủ đô, nó còn là một nét văn hóa riêng có, khơi gợi niềm tự hào về một thương hiệu đã hơn một trăm năm tuổi.

Chẳng biết tự bao giờ, thứ chất lỏng màu vàng rơm mang chút hương thơm nhẹ dịu, với làn bọt trắng li ti trào trên miệng cốc đã mặc nhiên trở thành thứ đồ uống không thể thay thế, mê hoặc bao người, bao thế hệ.

Mang trong mình dòng chảy không ngừng nghỉ của thời gian, vắt ngang qua ba thế kỷ, cùng tắm nắng, gội mưa với Thủ đô ngàn năm văn hiến. Từ hồi những năm 1890 đến nay, Bia Hà Nội đã gắn bó và trở thành một thứ đồ uống không thể thiếu, gắn với niềm vui, nỗi buồn của bao con người.

Bia Hà Nội xuất hiện trong mỗi bữa cơm, cuộc sum họp gia đình thường nhật, hay những lễ hội. Bia như chứng nhân với cả niềm vui, nỗi buồn của con người. Từ Hà Nội, rồi lan dần ra cả phía Bắc.

Và giờ, ôm trọn trong mình hình hài chữ S. Trong đó, không gì đặc trưng và mang tính biểu tượng rõ nét hơn chai bia màu nâu đỏ, dung tích 450ml.

Nếu bia hơi Hà Nội biểu đạt cho sự phóng khoáng, bộc trực với không gian quán xá vỉa hè quen thuộc. Bia Trúc Bạch đem đến một trải nghiệm đẳng cấp với hương vị đắng ngọt êm dịu mà bất cứ người sành bia nào cũng phải tấm tắc khen từ cái nhấp môi đầu tiên.

Bia Hanoi Premium trẻ trung hiện đại mang những dư vị thuần khiết, đậm đà, tinh tế. Thì có lẽ Bia Hà Nội truyền thống, với loại chai mang dung tích 450 ml lại là sản phẩm dung hòa tất cả những điều đó.

Bia chai Hà nội 450ml khi rót ra có màu vàng rơm, bọt trắng, nhỏ, hương thơm nhẹ, vị đậm vừa phải. Khi rót bia ra cốc, bọt bia luôn nổi bồng lên chực trào, bong bóng tròn trong bọt bia như chất kết dính, giúp bia sóng sánh không ngừng.

Bọt bia ở mặt trên cùng khi tan ra sẽ giải phóng một lượng bia nhỏ, tạo nên mùi hương của bia lan tỏa vào không gian.

Bia Hà Nội 450ml đã đi vào thói quen thưởng thức, thành thứ vị, giác quen thuộc của quá nhiều người với “cái chất” như thế.

Đây có lẽ cũng là lý do để bia chai Hà Nội 450ml thích hợp với số đông, với phần đa người yêu bia suốt một thời gian dài, trở thành sản phẩm chủ lực, chiếm đến 70% tổng sản lượng các sản phẩm của Tổng công ty cổ phần Bia – Rượu – Nước giải khát Hà Nội (HABECO).

Trước sự cạnh tranh ngày càng khốc liệt của thị trường bia, sự gia nhập và nỗ lực chiếm thị phần ngày càng lớn của các đối thủ ngoại, HABECO đã có nhiều sự điều chỉnh trong chiến lược phát triển sản phẩm, thị trường.

Sự điều chỉnh này đã khiến HABECO tiếp tục gặt hái được nhiều thành công trong công tác bán hàng và thương hiệu. Và như thường lệ, Bia chai 450ml vẫn là sản phẩm chủ lực có độ phủ lớn nhất.

Theo báo cáo thị trường của Nielsen Việt Nam quý I/2018, sản phẩm Bia chai 450ml trên thị trường từ Đà Nẵng trở ra đã khẳng định được vị thế trong phân khúc phổ thông, bia chai 450ml chiếm 68,3% thị phần và tính chung trên thị trường miền Bắc và Bắc Trung bộ, sản phẩm này đã giữ 24% thị phần.

Đỉnh cao mà Bia chai 450ml đã đạt được là 298 triệu lít/năm, chiếm 70% tổng sản lượng các sản phẩm của HABECO.

Là sản phẩm chủ lực của HABECO, Bia chai Hà Nội 450ml vẫn giữ nguyên bí quyết ưu việt trong cách thức nấu bia và lên men truyền thống dài ngày. Đặc biệt, nguyên liệu sản xuất chính là đại mạch, hoa bia đều được lựa chọn và nhập khẩu từ những vùng cung cấp nguyên liệu tốt nhất trên thế giới.

Cũng trong kế hoạch dài hạn thay đổi để hoàn thiện của mình, HABECO xác định chiến lược trọng tâm của doanh nghiệp là phát triển các dòng sản phẩm đáp ứng thị hiếu ngày càng cao của người tiêu dùng.

Trong đó, dòng sản phẩm bia chai Hà Nội 355ml sẽ được ra mắt, với dung tích nhỏ phù hợp với nhu cầu sử dụng của người tiêu dùng trẻ.

Bên cạnh đó, công tác kiện toàn hệ thống bán hàng và hợp tác với các đơn vị tư vấn hàng đầu thế giới trong việc xây dựng chiến lược phát triển thương hiệu, nâng cao sức cạnh tranh của thương hiệu tại thị trường trong nước và khu vực cũng được đặc biệt chú trọng.